Mẫu Villa thiết kế hiện đại 10x20

Chủ đầu tư:

Diện tích:

Kinh phí:

Địa chỉ: Đường Võ Chí Công, Liên Hương

Hiện nay, những mẫu thiết kế biệt thự 10x20m đang nhận được nhiều sự quan tâm của các gia chủ bởi những giá trị thẩm mỹ và tiện ích mà loại hình này mang lại. Bên cạnh diện tích sử dụng lớn, đa dạng phong cách thiết kế cùng công năng sử dụng phù hợp, biệt thự 10x20 còn là không gian lý tưởng dành cho các gia đình từ 2 - 3 thế hệ cùng sinh sống. 

Lượt xem: 350 Đăng ngày: 10/04/2024
Share

Tiêu chuẩn thiết kế biệt thự 10x20 hiện nay

 
Chúng tôi gửi đến bạn những tiêu chuẩn thiết kế biệt thự 10x20, áp dụng để thiết kế mới hay cải tạo các công trình.
 

Tiêu chuẩn xây dựng nhà ở riêng lẻ

 
Tiêu chuẩn xây dựng nhà ở riêng lẻ bao gồm: 
 
  • - Nhà ở riêng lẻ 10x20m cần tuân thủ về phân cấp công trình xây dựng theo quy định của các cơ quan có thẩm quyền. Các hộ gia đình được tự thiết kế nhà ở riêng lẻ dưới 3 tầng hoặc có tổng diện tích sàn nhỏ hơn 250m2 hay có tổng chiều cao tối đa 12m. Những công trình này cần phù hợp với quy hoạch xây dựng đã được duyệt và sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về thiết kế, an toàn của các công trình lân cận hay tác động của công trình tới môi trường xung quanh. 
  • - Các tuyến đường, con phố có chiều rộng lớn hơn 12m thì chiều cao nhà phố cần được hạn chế theo vát góc 450 (Chiều rộng đường bằng với chiều cao mặt tiền ngôi nhà).
  • - Trong trường hợp các tuyến đường, con phố có chiều rộng nhỏ hơn hay bằng 12m, chiều cao ngôi nhà không được cao hơn giao điểm giữa đường với vát góc 450 (không được lớn hơn chiều rộng của con đường).
  • - Đối với những khu vực có đường nội bộ thì chiều cao của căn nhà không được vượt quá giao điểm giữa đường với vát góc 300 (Tối đa 0,6 lần chiều rộng mặt đường)
  • - Với những khu đất có diện tích lớn hơn 50m2, chiều rộng của mặt tiền lớn hơn 8m, chiều sâu so với chỉ giới xây dựng lớn hơn 5m hay hai bên tuyến đường của công trình nằm trong khu vực quy hoạch hạn chế phát triển thì chỉ xây được những ngôi nhà 6 tầng với tổng chiều cao nhà không vượt quá 24m.
  • - Khi xây dựng các mẫu biệt thự 10x20m cần xác định rõ chiều cao của công trình phải đảm bảo hạn chế các tác động tiêu cực của nắng, gió,... cũng như tuân thủ các quy định về phòng cháy chữa cháy. 

Tiêu chuẩn về không gian công cộng

 
Mỗi ngôi nhà sẽ được chia thành nhiều không gian khác nhau, bao gồm không gian công cộng và không gian riêng tư. Không gian công cộng là nơi các thành viên sẽ cùng sinh hoạt như phòng khách, phòng ăn, phòng sinh hoạt chung hay phòng vệ sinh chung. Mỗi không gian đều có một quy chuẩn riêng mà khi thiết kế biệt thự 10x20m cần tuân theo. 

  • - Phòng khách: Diện tích tiêu chuẩn khi thiết kế phòng khách biệt thự thường là 20-35m2.
  • - Phòng bếp: Khu vực bếp nấu có thể thiết kế theo kiểu chữ L, chữ U hay chữ I, tùy theo sở thích và thói quen sử dụng của từng gia đình. Tuy nhiên, chủ nhà vẫn nên tuân thủ quy tắc thiết kế về tam giác bếp (chậu rửa, bếp nấu và tủ lạnh) để thuận tiện cho việc sử dụng. 
  • - Phòng ăn: Tuỳ mục đích sử dụng mà chủ nhà có thể tách riêng hoặc thiết kế phòng ăn với không gian bếp. Với những ngôi biệt thự 10x20m, phòng ăn thường được thiết kế rộng rãi, thoáng đãng hay đôi khi là view nhìn ra sân vườn. 
  • - Cầu thang: Trong tiêu chuẩn thiết kế biệt thự, cầu thang có thể được thiết kế linh hoạt dựa theo phong cách kiến trúc của ngôi nhà. Tuy nhiên, khi thiết kế cần tuân theo kích thước tiêu chuẩn. Bạn có thể tham khảo các mẫu cầu thang đẹp mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này. 
  • - Phòng sinh hoạt chung: Đây là không gian để cả gia đình sum vầy, trò chuyện và chia sẻ những câu chuyện hàng ngày của mình. Diện tích phòng sinh hoạt chung không nhất thiết phải quá lớn, thường dao động từ 20-25m2. Tùy vào nhu cầu và sở thích của từng thành viên mà bạn có thể bố trí phòng sinh hoạt chung thành các không gian như phòng karaoke, phòng đọc sách hay phòng đa chức năng,... 
  • - Phòng vệ sinh chung: Thường được bố trí gần phòng khách hoặc cuối nhà, không cần có diện tích quá lớn nhưng cần đảm bảo tối đa sự riêng tư. 
 

Tiêu chuẩn thiết kế các không gian biệt thự

 
Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng, điều kiện tài chính của mỗi gia đình mà những không gian trong biệt thự sẽ thường bao gồm phòng khách, bếp nấu, phòng ăn, phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung hay phòng vệ sinh,... Yêu cầu trong thiết kế các không gian biệt thự bao gồm: 
 
  • - Phòng ngủ: Phòng ngủ Master trong biệt thự 200m2 thường có diện tích 25-36m2 với đầy đủ, tiện nghi nội thất. Đối với phòng ngủ thường hoặc phòng ngủ nhỏ sẽ có diện tích nhỏ hơn và không quá cầu kỳ như phòng ngủ chính.
  • - Phòng thờ: Phòng thờ trong các mẫu biệt thự 10x20m thường được bố trí tại tầng trên cùng của các mẫu biệt thự 10x20m với vị trí hợp phong thuỷ và bản mệnh của gia chủ. 
  • - Phòng vệ sinh: Thiết kế phòng vệ sinh trong phòng ngủ thường bao gồm các khu vực như tủ lavabo, khu vệ sinh, khu nhà tắm đứng (có thể thiết kế liền kề hoặc tách rời) và một số thiết bị nhà tắm khác, nhằm mang đến sự thuận tiện trong sinh hoạt dành cho các thành viên. 

Kinh nghiệm thiết kế biệt thự 10x20m 

 
Để sở hữu một ngôi biệt thự 10x20m đẹp, cân bằng giữa tính thẩm mỹ, kỹ thuật và công năng sử dụng, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm thiết kế do chúng tôi chia sẻ dưới đây.
 

Thiết kế mặt tiền biệt thự 10x20

 
Mặt tiền biệt thự 10x20 cần được thiết kế phù hợp, thể hiện đúng chủ đề và thống nhất với nội thất của ngôi nhà. Một số phong cách thiết kế mà gia chủ có thể lựa chọn cho mặt tiền có thể kể đến như hiện đại, Tân cổ điển, cổ điển, Indochine hay Tropical,... Bên cạnh giải pháp kiến trúc phù hợp, mặt tiền ngôi nhà cần đảm bảo yếu tố thông gió và chiếu sáng cho các không gian chức năng. 
 

Ngoại cảnh sân vườn

 
Thiết kế sân vườn biệt thự có mặt tiền rộng 10m dài 20m cần đảm bảo sự hài hoà giữa yếu tố thiên nhiên và kiến trúc. Chủ nhà nên tính toán ngoại cảnh sân vườn hợp lý, tận dụng tối đa diện tích của khu đất. Bố cục sân vườn cần có sự sắp xếp khoa học, hài hoà, có sự ngăn cách giữa thiên nhiên và không gian sống của gia đình. 
 
Cây cối được trồng phía trước nhà thông thoáng, không trồng những loại cây quá to khiến mặt tiền và tầm nhìn bị che khuất. Bên cạnh đó, xung quanh nhà nên trồng những loại cây thấp để ngôi nhà có đủ ánh sáng, kết hợp cùng cây bụi, tiểu cảnh khoa học. 
 

Bố trí công năng biệt thự

 
Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình, biệt thự 10x20m còn phải được sắp xếp các không gian chức năng phù hợp dựa trên nhiều yếu tố. Dưới đây là một vài gợi ý về việc bố trí công năng biệt thự 1 tầng, 2 tầng hoặc 3 tầng:
 
  • - Thiết kế công năng biệt thự 1 tầng 10x20: Bên cạnh phòng khách và phòng bếp, 2-3 phòng ngủ với diện tích từ 13 - 16m2, chủ nhà có thể bố trí 1-2 phòng vệ sinh có diện tích 3-5m2 và cân nhắc thiết kế thêm không gian thờ kết hợp với phòng khách. 
  • - Thiết kế công năng biệt thự 2 tầng 10x20: Sở hữu diện tích tương đối rộng nên với căn nhà này, chủ nhà có thể thiết kế 4-5 phòng ngủ có diện tích 13 -18m2, 2 - 4 phòng vệ sinh (tùy nhu cầu sử dụng) và 1 phòng thờ yên tĩnh 15-20m2 tại tầng trên cùng.
  • - Thiết kế công năng biệt thự 3 tầng 10x20: Với quy mô biệt thự 3 tầng, chủ đầu tư có thể tăng diện tích sử dụng của phòng khách và phòng bếp lên 20-35m2, diện tích phòng ngủ rộng hơn và thiết kế thêm nhiều phòng vệ sinh hơn. Phòng thờ có thể thiết kế ở tầng trên cùng để đảm bảo sự yên tĩnh. 

Thiết kế nội thất biệt thự 10x20

 
Mẫu biệt thự 10x20m được đánh giá là mẫu nhà sở hữu không gian sống rộng rãi và tiện nghi với nhiều không gian chức năng khác nhau. Nội thất bên trong biệt thự cần đảm bảo sự thống nhất với phong cách kiến trúc, thể hiện giá trị thẩm mỹ và sự tiện nghi trong quá trình sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra, chủ nhà không nên bày biện quá nhiều đồ nội thất cồng kềnh làm rối mắt và gây khó khăn trong sinh hoạt, ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ chung của ngôi nhà. 
Bình luận
Quý khách vui lòng điền đầy đủ thông tin liên lạc. Số điện thoại của quý khách sẽ không hiển thị công khai.
Dự án cùng thể loại