Mẫu nhà 1 trệt - 1 lầu hiện đại

Chủ đầu tư:

Diện tích:

Kinh phí:

Địa chỉ: Số 35, Hàn Mặc Tử

Nhà 1 trệt 1 lầu hay nhà 2 tầng là kiểu nhà thịnh hành hiện nay. Mẫu thiết kế này rất đa dạng, được nhiều hộ gia đình ưa chuộng ở cả thành thị và nông thôn lựa chọn.

Lượt xem: 293 Đăng ngày: 10/04/2024
Share

Sở dĩ có tên gọi là nhà 1 trệt 1 lầu đơn giản nó có 1 tầng trệt và 1 tầng lầu. Thiết kế này nhằm tăng diện tích và không gian cho các hộ gia đình có từ 2 thế hệ. Ngoài ra, thiết kế nhà 1 triệt 1 lầu cũng rất đa dạng như: nhà 1 trệt 1 lầu mái bằng, nhà 1 trệt 1 lầu mái thái …

Ưu điểm của nhà 1 triệt 1 lầu

Không phải ngẫu nhiên mà rất nhiều người lựa chọn mẫu nhà 2 tầng. Nó được yêu thích ở cả  nông thôn và thành thị vì những lý do sau: 
 
  • Tiết kiệm chi phí, thời gian thi công: Loại nhà này là giải pháp tối ưu cho những gia đình nhỏ. Một ngôi nhà đầy đủ công năng và chi phí xây dựng không quá cao. Không những thế nếu lên kế hoạch tốt việc xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu sẽ rất nhanh, tiết kiệm thời gian và chi phí nhân công.
  • Kiến trúc hiện đại, ấn tượng: Nhiều phương án phối cảnh và sơ đồ chức năng có thể được kết hợp với kiến ​​trúc của ngôi nhà 2 tầng. Vì không có quá nhiều tầng nên ngôi nhà luôn có sự hài hòa và liên quan mật thiết với nhau. Từ đó còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân chia công năng, thiết kế nội thất,…  
  • Đa dạng phong cách thiết kế: Với sơ đồ mặt bằng đơn giản, loại nhà này có nhiều ý tưởng và khả năng về mặt tiền. Bạn có thể chọn bất kỳ phong cách nào, chẳng hạn như nhà 1 trệt 1 lầu hiện đại; Nhà 1 trệt 1 lầu tân cổ điển, ... 
  • Dễ dàng thiết kế bố cục: Nhà 1 trệt 1 lầu chỉ bao gồm 2 tầng nên việc tạo tầng công năng khá dễ dàng. Các phòng được phân chia đơn giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi. Đảm bảo nhu cầu và chất lượng cuộc sống của các thành viên trong gia đình.
 

Nhược điểm của nhà 1 triệt 1 lầu

 
  • Cầu thang chiếm nhiều diện tích: Vì loại nhà này được thiết kế 2 tầng nên không gian sống phải được chia thành 2 tầng khác nhau. Vì vậy, việc đặt cầu thang sao cho hợp lý là điều không hề dễ dàng. Nếu thiết kế không thông minh dễ dẫn đến cầu thang chiếm quá nhiều diện tích trong nhà. 
  • Khó khăn khi đi chuyển giữa các tầng: Gia đình có người lớn hoặc trẻ nhỏ di chuyển giữa các tầng gặp khó khăn. 
  • Không gian tương đối nhỏ: Chỉ phù hợp với một số gia đình ít thành viên.

Kinh nghiệm xây nhà 1 trệt 1 lầu tiết kiệm chi phí cho gia chủ

 
  • Thiết kế: là yếu tố quan trọng trong việc thi công nhà ở. Nó cần phải đảm bảo phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình, đáp ứng được các tiêu chuẩn về an toàn, độ bền và tính thẩm mỹ.
  • Vật liệu xây dựng: Vật liệu là yếu tố chính quyết định sự an toàn, và độ bền cho ngôi nhà của bạn. Các yếu tố như độ bền của vật liệu, khả năng cách âm,  cách nhiệt và khả năng chịu tải cần được xem xét trước khi thi công.
  • Kế hoạch thi công: Lên kế hoạch rõ ràng sẽ giúp bạn tối ưu chi phi, thời gian và đảm bảo công trình khánh thành đúng hạn. Chú ý đến sự phối hợp giữa các nhà thầu, việc lựa chọn các thiết bị, máy móc cần thiết cho thi công,  kế hoạch bảo vệ môi trường cũng như an toàn lao động. 
  • Đo lường ngân sách và chi phí: Ngân sách chi tiết phải được lập cho từng giai đoạn xây dựng và đảm bảo  không vượt quá ngân sách đã đặt ra. 
  • Điều kiện địa hình: Điều kiện địa hình có thể ảnh hưởng đến các quyết định về thiết kế công trình và vật liệu xây dựng. Độ dốc, mặt bằng, sức chứa của đất và các yếu tố khác phải được xem xét để đảm bảo  an toàn cho các thành viên trong gia đình
  • Pháp lý: kiểm tra các luật có liên quan đến việc xây dựng nhà 1 trệt, 1 lầu như giấy phép xây dựng, quy định về chiều cao, diện tích xây dựng, khoảng cách với hàng xóm và các quy định khác của địa phương. Điều này đảm bảo việc có thể sử dụng ngôi nhà sau khi hoàn thành dự án.
 

Sau đây là một số hình ảnh công trình:

 

 

Bình luận
Quý khách vui lòng điền đầy đủ thông tin liên lạc. Số điện thoại của quý khách sẽ không hiển thị công khai.
Dự án cùng thể loại