Mẫu nhà mái thái 1 trệt - 1 lầu 160m2

Chủ đầu tư:

Diện tích:

Kinh phí:

Địa chỉ: Xã Thiện Nghiệp

Không quá cầu kỳ hay phô trương, những mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái Thái ghi điểm trong mắt mọi người bởi lối kiến trúc đơn giản mà sang trọng. Sự kết hợp tinh tế giữa kiến trúc truyền thống gần gũi cùng sự phá cách mới mẻ của nét đẹp hiện đại cùng công năng khoa học, không gian sống gần gũi thiên nhiên, mát mẻ đã khiến những mẫu nhà đẹp này ngày càng được đón nhận và yêu thích

Lượt xem: 300 Đăng ngày: 10/04/2024
Share

Tại sao những mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái Thái được yêu thích?

 
Những mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái Thái được lựa chọn và yêu thích bởi công trình này có nhiều ưu điểm vượt trội không chỉ về phong cách kiến trúc mà còn sở hữu nhiều tính năng vượt trội. Dưới đây là một số nguyên nhân chính mà ngôi nhà mái Thái được nhiều chủ đầu tư xây dựng:
 
  • Tính thẩm mỹ cao: Mái Thái là kiểu mái có độ dốc lớn, giúp thoát nước nhanh chóng, chống thấm hiệu quả. Đồng thời, mái Thái cũng tạo nên vẻ đẹp sang trọng, bề thế cho ngôi nhà.
  • Phù hợp với khí hậu Việt Nam: Khí hậu Việt Nam có đặc trưng là nóng ẩm mưa nhiều. Mái Thái có khả năng chống nóng, chống thấm tốt, giúp ngôi nhà luôn mát mẻ, khô ráo.
  • Tận dụng không gian hiệu quả: Kiểu nhà 1 trệt 1 lầu có thể đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình từ 3-5 người. Tầng trệt có thể bố trí phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, phòng ngủ,… Tầng lầu có thể bố trí phòng ngủ, phòng thờ, phòng sinh hoạt chung,…
  • Chi phí xây dựng hợp lý: Chi phí xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu mái Thái tương đối hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình hiện nay.

Bố trí mặt bằng công năng nhà 1 trệt 1 lầu mái Thái khoa học

Ngoài một kiến trúc nhà 1 trệt 1 lầu mái Thái đẹp và ấn tượng thì việc bố trí mặt bằng công năng tiện nghi, đáp ứng nhu cầu sử dụng cho các thành viên trong gia đình là điều hết sức cần thiết. Dưới đây là ý tưởng bố trí nhà 2 tầng mái Thái mà bạn có thể tham khảo để lên phương án bố trí cho ngôi nhà trong tương lai của gia đình mình.
 
Nhìn vào bản vẽ mặt bằng tầng trệt, chúng ta có thể thấy từ cửa chính tiến vào trong nhà, đầu tiên là không gian phòng khách đặt sát cửa chính, căn phòng rộng rãi, đối diện là cầu thang thông tầng, đảm bảo cho quá trình di chuyển thuận lợi cũng như giúp căn phòng thoáng đãng. Tiến vào trong là khu vực bếp và bàn ăn liền kề, bàn ăn 6 người cùng căn bếp chữ L, đặt sát cửa sau nhà, sử dụng hệ cửa thông gió, đáp ứng việc lưu thông khí, tránh đọng mùi thức ăn hiệu quả. Song song nhà bếp + ăn là không gian 2 phòng ngủ và phòng WC chung. Cuối cùng là sân sau tận dụng bố trí khu vực giặt + phơi và tiểu cảnh cây xanh.
 
Lầu 1 của mẫu nhà 1 trệt 1 lầu mái Thái bao gồm có 2 phòng ngủ có diện tích sử dụng tương đồng nhau, nội thất đơn giản, sử dụng cửa kính thông gió cũng như lấy sáng cho căn phòng luôn tươi sáng. Trung tâm của ngôi nhà là phòng sinh hoạt chung của gia đình cùng phòng WC chung đối diện, kế bên là khu vực học tập cho các bé. Phòng thờ trang nghiêm đặt vị trí hướng ra trước mặt tiền, có lối ra sân thượng trước nhà.

Sau đây là những hình ảnh công trình của dự án

 

 

Bình luận
Quý khách vui lòng điền đầy đủ thông tin liên lạc. Số điện thoại của quý khách sẽ không hiển thị công khai.
Dự án cùng thể loại